குழந்தைப் பருவமும்,வளர்ச்சியும்

Paper  1
குழந்தைப் பருவமும்,வளர்ச்சியும்
வளர்ச்சி  மற்றும் முன்னேற்றத்தின் கோட்பாடு:

i)முன்னேற்றம் தொடர்ச்சியானது:
           மிக நுண்ணிய செல்லில் வாழ்க்கை தொடங்கி உடல் பெருக்கம்,மன வளர்ச்சி போன்ற படிப்படியான தொடர் முன்னேற்றங்களால் குழந்தை நன்கு இயங்க தொடங்குகிறது.ஆகவே ஒருவரது வாழ்நாள் முழுவதும் 

முன்னேற்றம் தொடர்கிறது.

ii)முன்னேற்றம் என்பது வளர்ச்சி தனியாள் வேறுபாட்டிற்கு ஆட்பட்டது:
  குழந்தைகளிடையே வளர்ச்சியிலும்,முன்னேற்றத்திலும் தனியாள் வேறுபாடுகள் காணப்படுகின்றன.

iii)வளர்ச்சியும் முன்னேற்றமும் வாழ்க்கையின் எல்லா நிலைகளிலும்
ஒரே சீராக அமைவதில்லை:
            குளவி பருவத்தில் உடல் வளர்ச்சி அதிகமாகவும்,குழந்தை பருவத்தில் சிறிது குறைவாகவும்,பின்பு குமர பருவத்தில் விரைவாகவும் ஏற்படுகிறது.

iv)முன்னேற்றம் வரிசைகிரமமாக திகழ்கிறது:
            குழந்தை ஒருங்களிக்க பழகிய பின் குப்புற படுத்து கொள்கிறது.பின் நீந்த ஆரம்பித்து உட்கார்ந்து கொள்கிறது.பின் எழுந்து நின்று நடக்க ஆரம்பிக்கிறது. அதன் பின் ஓடத் துவங்குகிறது.

v)முன்னேற்றம் என்பது பொதுமை துலங்கலில் ஆரம்பித்து குறிப்பிட்ட சிறப்பு துலங்கலில் நிறைவடைகிறது:
            கைகளை இயக்க தொடங்கிய பின்னர் விரல்களில் இயக்கம் ஏற்படுகிறது.விரல்களில் பல்வகை அசைவுகளை ஏற்படுத்த குழந்தை கற்று கொள்கிறது.

vi)முன்னேற்றம் ஒருங்கிணைப்பு கொண்டது:
            முன்னேற்றம் முழுமையிலிருந்து பகுதிகளுக்கும் பகுதியிலிருந்து முழுமைக்குமாக ஒருங்கிணைக்கப் பட்டுள்ளது.

vii)முன்னேற்றத்தை முன்கூட்டியே யூகிக்க முடியும்:
             குழந்தைகளின் உயரம் அதிகரிக்கும் போக்கினை வைத்து அது எவ்வளவு உயரம் வளர்ச்சிடையும் என்று முன்கூட்டியே கூற முடியும்.

viii)முன்னேற்றம் மற்றும் வளர்ச்சி மரபு சூழ்நிலையின் தாக்கங்கள்:
             முன்னேற்றமும் வளர்ச்சியும் மரபு மற்றும் சூழ்நிலையும் கூட்டுத் தாக்கத்தால் விளைவதாகும்.

Comments

Popular posts from this blog

கலைத்திட்டத்தில் மொழி

பாடங்கள் மற்றும் பாடப்பிரிவுகளை புரிந்து கொள்ளுதல்

அறிவுத் தொகுப்பும் கலைத்திட்டமும்