Pedagogy of physical science

PAPER - 7

Pedagogy of physical science 

அனுபவ வழி கற்றல் முறை
  •  மாணவார்கள் தனது அனுபவத்தின் மூலம் கற்றலே அனுபவ வழி கற்றலாகும். இவ்வகையான கற்றலின் மூலம் மாணவர்களின் திறன், அறிவு, மற்றும் அனுபவம் போன்றவை வளர்கிறது.
  •  நான்கு சுவர்களுக்குள் அடைப்பட்டு ஆசிரியர்  கூறும் விரிவுரைக் கற்றலுக்கு அப்பார்  சென்று சமுதாயத்திலுள்ள வளங்களைப் பயன்படுத்திக் கற்றலே அனுபவ வழி கற்றல்.
  •  இதில் வகுப்பிற்கு வெளியே கற்கும் முறைகளான பயிற்சி முகாம், அயல்நாட்டு கல்வி, களப்பயணம், கள ஆராய்ச்சி, பிறருக்கு உதவுதல் போன்றவையடங்கும்.
  • அனுபவ வழி கற்றல் முறை என்ற கருத்தை முதன் முதலில் கொண்டு வந்தவர்  ஜாண்டூயி மற்றும் ஜுன்பியாஜே போன்ற உளவியலாளர்  ஆவார்.
  • பிரபல உளவியலளரான கோல்பர்க் என்பவர் மாணவர்களை பரிசோதனைக்கு உட்படுத்தி அனுபவ வழிகற்றல் கோட்பாட்டினை உருவாக்கினர்.
             அனுபவ வழி கற்றலின் அடிப்படைக் கூறுகளை கோல்பர்க் - ன் அனுபவ வழி கற்றல் சுழற்சியில் 4 அடிப்படைக் கூறுகள் காணப்படுகின்றன.அவை
  •  உறுதியான அனுபவங்கள்
  •   பிரதிபலிப்பை உற்றுநோக்கல்
  • சுருக்கமான கருத்தாக்கம்
  • செயலாக்க சோதனைகள்
         இச்சுழற்சியில் மாணவர்கள் சமுதாயத்தில் பங்குபெறும் போது உற்றுநோக்கல் மூலம் கிடைக்கும். அனுபவத்தை வைத்துக்கொண்டு ஏற்கெனவே பெற்ற அனுபவத்துடன் ஒப்பிட்டு ஒரு மனதிற்கொண்டு தனது எதிர்கால வாழ்க்கைக்கு பயன்படுத்துகின்றனர்.

அனுபவ வழி கற்றல் ஒப்படைப்பின் அடிப்படை கூறுகள்
  •  இந்த ஒப்படைப்பானது மாணவரின் வாழ்க்கைக்கு உதவுவதாகவும்          பொருள் உள்ளதாகவும் இருக்க வேண்டும்.
  • மாணவர்களுக்கு சமுதாய வளங்கயை உற்று நோக்கி பயன்படுத்த வாய்ப்பு அளிப்பதுடன் தமது அனுபவத்தையும் ஒப்படைப்பில் எழுதவும் அனுமதிக்க வேண்டும்.
  • அனுபவம் பெறுதல் என்பது மாணவர்களின் உணர்வு ,ஆளுமை, உணர்ச்சி ஆகியவற்றின் வெளிப்பாடாகும்.
  • முன் அனுபவத்துடன், புதிய அனுபவத்தை ஒப்பிட்டு ஒப்படைப்புகளை தயாரிக்க வேண்டும்.
பரிசோதனை கற்றலின் முக்கியத்துவம்
  • அனுபவ வழி கற்றலானது இந்த விஞ்ஞான உலகில் வாழ்வதற்கான ஆற்றலையும் பிரச்சனையை எதிர்கொள்ளக் கூடிய ஆற்றலையும் மாணவர்களிடம் வளர்க்கிறது.
  • இக்கற்றலானது மாணவர்களை ஊக்குவிக்கிறது
  • அனுபவ வழி கற்றலானது மாணவர்களின் சுய கற்றலை வளர் க்கிறது.



Comments

Popular posts from this blog

கலைத்திட்டத்தில் மொழி

பாடங்கள் மற்றும் பாடப்பிரிவுகளை புரிந்து கொள்ளுதல்

அறிவுத் தொகுப்பும் கலைத்திட்டமும்